21 lượt xem

Dùng mắt kính thương hiệu đắt tiền liệu có thông minh?

Tưởng như bỏ tiền ra mua được hàng “xịn” nhưng thực chất lại chọn phải hàng “lởm” là điều không hiếm gặp đối với người tiêu dùng. Tình trạng đội giá, hét giá cao nâng tầm thương hiệu hiện đang diễn ra hết sức phổ biến tại thị trường Việt Nam, đối với cả sản phẩm kính mắt. Đã có nhiều trường hợp “tiền mất tật mang”, người Việt rước phải chiếc kính kém chất lượng mang đến những nguy cơ khôn lường cho đôi mắt.

Mua sao cho đáng đồng tiền?

Hiện nay, việc tiếp xúc hàng ngày với các thiết bị điện tử thông minh là điều rất phổ biến. Người ta có thể sử dụng máy tính, xem tivi, nhất là điện thoại di động ở mọi nơi, mọi lúc. Dù hỗ trợ rất nhiều cho con người trong việc học tập và làm việc, nhưng những sản phẩm điện tử này cũng là tác nhân gây ra tật khúc xạ, nhất là cận thị cho mọi lứa tuổi.

Ngày càng nhiều người mắc tật khúc xạ vì smartphone

Khi đã mắc bệnh gây ảnh hưởng thị lực của mắt, hầu hết mọi người đều tìm đến sự cứu viện của chiếc kính mắt. Cũng vì vậy mà nguồn cung trong thị trường mắt kính cũng phát triển mạnh. Các cửa hàng kính mắt mọc lên nhan nhản, nhưng việc đảm bảo chất lượng của các sản phẩm mắt kính thì không phải nơi nào cũng có thể chứng mình.

Theo Zing.vn, có rất nhiều nguồn cung cấp kính cho các cửa hàng, điển hình như trong nước là làng Lịch Động (Đông Hưng, Thái Bình) – trạm trung chuyển kính chất lượng kém lớn nhất miền Bắc, hay các chợ đầu mới, chợ đen, nguồn nhập từ Quảng Châu – Trung Quốc…

Cụ thể, các sản phẩm kính mắt được nhập từ các nguồn nói có giá gốc chỉ từ 12.000 – 40.000 đồng đối với kính mắt thường, 80.000 – 180.000 đồng với sản phẩm giả hàng hiệu, và 10.000 – 30.000 đồng với mắt kính.

Trong khi đó, khi mua kính lẻ tại các gian hàng, sạp hàng ven đường, vỉa hè hoặc trong các chợ, mỗi chiếc kính được bán với mức giá hàng trăm nghìn đồng, thậm chí hàng triệu đồng khi vào cửa hàng không giấy phép hoạt động. Việc đội giá lên trời này cũng là bởi các chủ hàng bắt được tâm lý người tiêu dùng với quan niệm “Tiền nào của nấy”: Nhiều tiền chứng tỏ hàng sang, hàng hiệu; càng đắt lại càng chất lượng hơn. Sự gian dối và mánh khóe thậm chí còn tinh vi hơn khi một số nơi còn nhập một vài cây kính thật để lấy tem mác, nhãn hiệu hay số series để lấy lòng tin của người mua, qua mặt lực lượng chức năng.

Thế nhưng, đại bộ phận người tiêu dùng trong nước lại khá “ngây thơ” và thờ ơ trong việc chọn lựa một sản phẩm kính tốt cho mắt mình. Một vài người đánh giá sản phẩm giá trị hay không qua mức giá, số khác lại thiếu hiểu biết để phân biệt hàng nhái – hàng thật, trong khi vẫn có người mang tâm lý “ham của rẻ”, tiết kiệm tiền… Kết quả, bỏ tiền ra, nhưng chưa chắc mua được giá trị thật của chiếc kính mắt.

Hàng thương hiệu chất lượng – ở nơi đâu?

Cũng khó trách được người tiêu dùng tại Việt Nam khi thị trường kính mắt đang trở nên hỗn loạn khi có vô vàn cơ sở buôn bán mọc lên, nguồn cung đa dạng nhưng thiếu minh bạch, và nơi đâu cũng quảng bá rằng mình bán kính tốt?! Theo TS. BSCK II. Trịnh Thị Bích Ngọc – nguyên Phó giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội, mua kính chất lượng, cần tìm hiểu rõ về chiếc kính cũng như biết “chọn mặt gửi vàng”, tìm đến địa điểm uy tín, tin cậy có sự chứng thực và bảo đảm của chuyên gia.

Chọn mua mắt kính cần hết sức lưu ý

Chiếu theo hệ quy chiếu đó, khi “điểm mặt gọi tên” các thương hiệu kính mắt tại Việt Nam, có thể thấy Kính mắt Bích Ngọc chính là một điểm sáng giúp người tiêu dùng không bị “mất tiền oan” khi mua kính.

Kính mắt Bích Ngọc là hệ thống showroom bán lẻ kính mắt chuyên thực hiện nhập khẩu, phân phối các sản phẩm gọng kính, mắt kính, kính thuốc, kính thời trang và các phụ kiện liên quan đến kính từ các hãng sản xuất uy tín nổi tiếng thế giới. Được biết, trong tháng 5 vừa qua, showroom tại địa chỉ 114 Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng, Hà Nội) của Kính mắt Bích Ngọc đã được chính thức khai trương ra mắt khách hàng Thủ đô.

Kính mắt Bích Ngọc khai trương showroom tại 114 Đại Cồ Việt

Được biết, trong ngày lễ trọng đại này, thành phần tham dự có không ít các bác sĩ, chuyên gia nhãn khoa hiện đang công tác tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn Hà Nội, nổi bật là GS. TS Đỗ Như Hơn – nguyên Giám đốc Bệnh viện mắt Trung ương, và TS. BSCK II. Trịnh Thị Bích Ngọc – nguyên Phó giám đốc Bệnh viện mắt Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Tâm – Giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập Kính mắt Bích Ngọc cho biết, sự cố vấn chuyên môn cũng như bảo đảm của chuyên gia ngành mắt là một trong những nền tảng không thể thiếu của showroom mắt kính thương hiệu đầu tiên tại Hà Nội ngay từ những ngày đầu hoạt động. Đưa ra được một sản phẩm chất lượng ra thị trường, đồng nghĩa với việc cần có trách nhiệm cũng như sự chứng thực bảo đảm cho mặt hàng mình kinh doanh, nhất là khi người tiêu dùng đang hoang mang và thiếu niềm tin vào thị trường kính mắt hiện tại.

 

Sản phẩm cần được chứng thực và nguồn gốc rõ ràng mới mong có được niềm tin từ người tiêu dùng
Sản phẩm tại Kính mắt Bích Ngọc, dù là gọng kính…
hay mắt kính đều có sự chứng thực, bảo đảm của thương hiệu quốc tế.

Tính đến nay, sau gần 4 tháng hoạt động, showroom Kính mắt Bích Ngọc dần trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà thành – những người mắc tật khúc xạ. Với hàng chục lượt khách mỗi ngày, cửa hàng địa chỉ 114 Đại Cồ Việt không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đào tạo kỹ năng nhân viên và chăm sóc khách hàng tận tâm.

Một số hình ảnh tại showroom Kính mắt Bích Ngọc:

Khách hàng mua chọn kính tại showroom Kính mắt Bích Ngọc

Phỏng vấn TS. BSCK II. Trịnh Thị Bích Ngọc tại showroom

 

KÍNH MẮT BÍCH NGỌC – MẮT KÍNH PHẢI TỐT

Cố vấn chuyên môn: TS. BSCK II. Trịnh Thị Bích Ngọc – Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội

Địa chỉ: 114 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

SĐT: 0947 511 666

Mở cửa: 8h30 – 21h00 từ T2-CN

Website: kinhmatbichngoc.vn

Fanpage: Facebook.com/bichngocoptic